สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยว จังหวัดอุบลราชธานี ส่งเสริมธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว

สบายดี จำปา ทราเวล นำคาราวานเวียดนาม ท่องเที่ยวประเพณีสงกรานต์ที่จังหวัดอุบลราชธานี

 

สบายดี จำปา ทราเวล นำคาราวานเวียดนาม ท่องเที่ยวประเพณีสงกรานต์ที่จังหวัดอุบลราชธานี จำนวน 90 คน ในวันที่ 13-15 เมษายน 2566

เมื่อวันที่ 13 – 15 เมษายน 2566 หจก.สบายดี จำปา ทราเวล หนึ่งในสมาชิกของสมาคมฯ ได้นำคาราวานจากประเทศเวียดนาม เข้ามาท่องเที่ยวและเล่นน้ำสงกรานต์ ในประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ประเทศไทย 2566 จำนวน 90 คน รถยนต์ 32 คัน โดยทางคาราวานได้ท่องเที่ยวในแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญและสวยงามของ จังหวัดอุบลราชธานี
คณะคาราวานได้ผ่านด่านชายแดนถาวรช่องเม็กในวันที่ 13 เมษายน 2566 หลังจากนั้นได้ไปเที่ยวชม วัดถ้ำคูหาสวรรค์ อุทยานแห่งชาติผาแต้ม สามพันโบก ก่อนเข้าที่พัก โรงแรมสุนีย์ แกรนด์ วันต่อมา วันที่ 14 เมษายน 2566 ได้ใช้รถสองแถวจำนวน 9 คัน นำนักท่องเที่ยวเที่ยวชมวัดพระธาตุหนองบัว โดยชุมชนวัดพระธาตุหนองบัวให้การต้อนรับ โดยมี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานอุบลราชธานี และ คุณบัวหลวง อาษาพล สมาชิกเทศบาลนครอุบลฯ ร่วมต้อนรับ คณะนักท่องเที่ยวได้ร่วมทำกิจกรรมทำดอกเที่ยวอีกด้วย ช่วงบ่ายนำนักท่องเที่ยวไปเล่นสงกรานต์เมืองอุบลฯ ในบริเวณถนนสรรพสิทธิ์ โดยมีประชาชนชาวเมืองอุบลเล่นน้ำสงกรานต์อย่างสนุกสนานเป็นที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวเวียดนาม
วันที่ 15 เมษายน 2566 คณะคาราวานได้เดินทางกลับโดยใช้เส้นทางผ่าน สปป.ลาว โดยพักที่ นครปากเซ จำปาสัก อีก 2 คืน จากนั้นได้เดินทางออกจาก สปป.ลาว ผ่านกัมพูชา และเข้าสู่ประเทศเวียดนาม กลับนครโฮจิมินทร์

ข่าว/ภาพ มาโนช ชาญนรา